วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ.2559
วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ.2559
วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ.2559
******ดิฉันไม่ได้มาเรียนเนื่องจากอยู่บ้านมาเรียนไม่ทันค่ะ******
วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ
- การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์เป็นการเคลื่อนไหวที่ช่วยให้ผู้ฝึกเกิดความแข็งแรง ความคล่องแคล่ว และมีการทำงานที่สัมพันธ์กันของระบบประสาทกับระบบกล้ามเนื้อการเคลื่อนไหวร่างกายโดยใช้อุปกรณ์ เป็นการเคลื่อนไหวร่างกาย โดยมีอุปกรณ์ประกอบการเคลื่อนไหว ซึ่งสามารถฝึกปฏิบัติหลายแบบ เช่น นำสิ่งของที่อยู่รอบตัวมาใช้ในการสอนได้หรือประดิษฐ์ขึ้นมาเอง
- อุปกรณ์ของดิฉัน ใช้เชือกอย่างเดียว
- การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์มีดังนี้ อันดับแรก ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบพื้นฐาน
- อันดับต่อมา หลังจากทำกิจกรรมเสร็จ ควรให้เด็กๆผ่อนคลายทุกครั้ง
ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- นำความรู้หรือวิธีการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน ไปสอนเด็กปฐมวัยได้ เช่น การวิ่งอยู่กับที่ การเดิน หรือการเคลื่อนไหว โดยมีจังหวะ การเคาะให้เกิดเสียงเข้ามาเกี่ยวข้อง
- สามารถนำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตามมาใช้ในการสอนในอนาคตได้
- นอกจากกิจกรรมวิธีการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานและกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม ก็ได้รู้ว่าการเล่าเรื่องก็สามารถนำมาเป็นวิธีการเรียนเคลื่อนไหวได้ โดยนำเอาการสอนแบบกิจกรรมตามคำบรรยายมาเพิ่มอีกด้วย
- ได้รู้จักการเคลื่อนไหวแบบข้อตกลง ว่านอกจากจะเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานแล้วยังมีการเคลื่อนไหวแบบอื่นๆอีกด้วย
- ได้เคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์เป็นการเคลื่อนไหวที่ช่วยให้ผู้ฝึกเกิดความแข็งแรง ความคล่องแคล่ว และมีการทำงานที่สัมพันธ์กันของระบบประสาทกับระบบกล้ามเนื้อการเคลื่อนไหวร่างกายโดยใช้อุปกรณ์ เป็นการเคลื่อนไหวร่างกาย
การประเมิน
ประเมินตนเอง >>> ตั้งใจเรียนและสนุกกับการทำกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน >>>เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ทุกคนทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินอาจารย์ >>> อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย อาจารย์มีแนวการสอนที่น่าสนใจ มีมุขมีเรื่องเล่ามาตลอดทำให้ไม่น่าเบื่อ สนุกสนานมากค่ะ อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ อธิบายหรือยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น