พุยพุย
มาเคลื่อนไหวกับครูเบียร์และครูพี่อัญชันกันดีกว่าาาา

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 6


วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
 วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
*****งดการเรียนการสอน เนื่องจากอาจารย์ติดธุระ*****

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
  • กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่โดยมีเสียงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อันดับแรกต้องให้เด็ก ๆ หาพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมได้เหมาะสม ไม่เกะกะเพื่อน สามารถแกว่งแขนเคลื่อนไหวอย่างอิสระได้สะดวกพอสมควร
       โดยอาจารย์จะเคาะ 1ครั้ง   >>>> ให้นักศึกษาก้าวเท้า1ก้าว
              เคาะ 2 ครั้ง >>>> ให้นักศึกษาก้าว2ก้าว

                            เคาะรัวๆ >>>> ให้นักศึกษาเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว

     เคาะ 2 ครั้งติดกัน >>>> ให้นักศึกษาหยุด
*ซึ่งการก้าวเท้า สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระทุกทิศทาง แต่ห้ามชนกับเพื่อน

  • ตัวอย่างของกลุ่มที่1


  • ตัวอย่างของกลุ่มที่ 2
เป็นกลุ่มของดิฉันเองค่ะ




  • ตัวอย่างของกลุ่มที่ 3
  • ตัวอย่างของกลุ่มที่ 4



    • กิจกรรมต่อมา อาจารย์แนะนำอุปกรณ์การใช้กระดิ่ง ในการประกอบกิจกรรมการเคลื่อนไหว 
  • จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน แล้วให้นักศึกษาคิดท่าทางการเคลื่อนไหว แบบใช้กระดิ่งในการให้สัญญาณ
    • กลุ่มของดิฉัน 
    • ใช้กระดิ่งเสียงสูง  ประกอบท่าเป็นดอกไม้บาน
    • ใช้กระดิ่งเสียงต่ำ ประกอบท่าเป็นดอกไม่หุบ 
    <<<<<<ระหว่างเตรียมตัวค่ะ



    กลุ่มที่ 1

    กลุ่มที่ 2 

    กลุ่มที่ 3 กลุ่มของดิฉันเองค่ะ





    การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
    • นำความรู้หรือวิธีการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน ไปสอนเด็กปฐมวัยได้ เช่น การวิ่งอยู่กับที่ การเดิน หรือการเคลื่อนไหว โดยมีจังหวะ การเคาะให้เกิดเสียงเข้ามาเกี่ยวข้อง
    • เมื่อมีความรู้เรื่องทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัยแล้ว ก็ทำให้สามารถจัดกิจกรรมให้เด็กได้เรียนรู้อย่างถูกต้อง มีความเข้าใจในตัวเด็กมากขึ้นว่าเด็กมีความต้องการอย่างไร ครูก็สามารถส่งเสริมหรือแก้ไขพัฒนาการของเด็กได้


    การประเมิน
    ประเมินตนเอง >>> ตั้งใจเรียนและสนุกกับการทำกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่
    ประเมินเพื่อน >>>เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ทำให้มีเสียงหัวเราะ เกิดความสนุกสนานในการเรียนมากขึ้น
    ประเมินอาจารย์ >>> อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย อาจารย์มีแนวการสอนที่น่าสนใจ มีมุขมีเรื่องเล่ามาตลอดทำให้ไม่น่าเบื่อ สนุกสนานมากค่ะ อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ อธิบายหรือยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น








    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น