พุยพุย
มาเคลื่อนไหวกับครูเบียร์และครูพี่อัญชันกันดีกว่าาาา

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 5

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559


เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
 วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
  • การเรียนการสอนวันนี้อาจารย์บรรยายเรื่อง หลากหลายเทคนิคการจัดกิจกรรมและการผลิตสื่อเพื่อส่งเสริมสมรรถนะ ทั้ง 7 ด้าน ของเด็กปฐมวัย
     
  • นี่คือเนื้อหาที่เรียนคร่าวๆค่ะ





วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

  • อาจารย์พานักศึกษาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวก่อนเข้าสู่การเรียน โดยการเคลื่อนไหวรูปแบบเบนยิม การใช้ สติ สมาธิกับการเคลื่อนไหว ประมาณ4-5 ท่า ทำให้นักศึกษาได้ใช้สมาธิ ไหวพริบ ในการทำกิจกรรมนี้







  • จากนั้นอาจารย์ทบทวนระดับของการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ และสาธิตให้นักศึกษาดู ซึ่งประกอบด้วย3ระดับ
1.ระดับต่ำ      2.ระดับกลาง     3.ระดับสูง
  • อาจารย์พานักศึกษาทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวโดยใช้เสียงของเครื่องดนตรี หรือที่เรียกว่า กระดิ่ง ที่ใช้สำหรับสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวของเด็กปฐมวัย โดยจะมีกระดิ่ง2อัน เสียงต่ำ และ เสียงสูง

 
  • จากนั้นอาจารย์พานักศึกษาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่โดยมีเสียงเข้ามาเกี่ยวข้องอันดับแรกต้องให้นักศึกษาหาพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมได้เหมาะสม ไม่ชนเพื่อนเวลาทำกิจกรรม สามารถแกว่งแขนเคลื่อนไหวอย่างอิสระได้สะดวก
     โดยอาจารย์จะเคาะ 1ครั้ง   >>>> ให้นักศึกษาก้าวเท้า1ก้าว
              เคาะ 2 ครั้ง >>>> ให้นักศึกษาก้าว2ก้าว

                            เคาะรัวๆ >>>> ให้นักศึกษาเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว

     เคาะ 2 ครั้งติดกัน >>>> ให้นักศึกษาหยุด
*ซึ่งการก้าวเท้า สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระทุกทิศทาง แต่ห้ามชนกับเพื่อน

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • นำความรู้หรือวิธีการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน ไปสอนเด็กปฐมวัยได้ เช่น การวิ่งอยู่กับที่ การเดิน หรือการเคลื่อนไหว โดยมีจังหวะ การเคาะให้เกิดเสียงเข้ามาเกี่ยวข้อง
  • เมื่อมีความรู้เรื่องทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัยแล้ว ก็ทำให้สามารถจัดกิจกรรมให้เด็กได้เรียนรู้อย่างถูกต้อง มีความเข้าใจในตัวเด็กมากขึ้นว่าเด็กมีความต้องการอย่างไร ครูก็สามารถส่งเสริมหรือแก้ไขพัฒนาการของเด็กได้


การประเมิน
ประเมินตนเอง >>> ตั้งใจเรียนและสนุกกับการทำกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน >>>เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ทำให้มีเสียงหัวเราะ เกิดความสนุกสนานในการเรียนมากขึ้น
ประเมินอาจารย์ >>> อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย อาจารย์มีแนวการสอนที่น่าสนใจ มีมุขมีเรื่องเล่ามาตลอดทำให้ไม่น่าเบื่อ สนุกสนานมากค่ะ อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ อธิบายหรือยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น